HOME > TIN TỨC > TIN TỨC BẤT ĐỘNG SẢN
Lượt xem: 1978

TP Vinh (Nghệ An): Bất động sản được “hâm nóng” nhờ hạ tầng đô thị

Tin đăng ngày: 16/11/2018 - Xem: 1978
 
Theo một số chuyên gia trong ngành, nguyên nhân khiến thị trường BĐS ở đây tăng mạnh là nhờ hệ thống hạ tầng đô thị đã được đầu tư tương đối đồng bộ và nhu cầu “mua đất cất nhà” của cư dân ở các chung cư tăng cao.
BĐS nóng lên nhờ hạ tầng
Trong thời gian gần đây, bên cạnh việc đẩy mạnh đầu tư hạ tầng đô thị trên địa bàn của TP Vinh, các doanh nghiệp kinh doanh BĐS đã tung ra hàng loạt gói dự án nhà ở, biệt thự liền kề… Cùng với đó, nhiều dự án cải tạo, nâng cấp hệ thống kênh mương, hệ thống thoát nước, điều tiết úng, ngập… với tổng vốn đầu tư lên tới hàng triệu USD cũng được TP Vinh huy động để từng bước đưa hạ tầng đô thị ngày một đồng bộ và hoàn thiện hơn, đã làm cho thị trường BĐS ở đây không ngừng “nóng” lên.
Nổi bật cho chuỗi đầu tư kích cầu này phải kể đến Tiểu dự án phát triển đô thị Vinh, đây là dự án được khởi công xây dựng từ tháng 6/2013, với tổng nguồn vốn đầu tư trên 128 triệu USD, thực hiện trên địa bàn 16 phường nội thành và 9 xã ngoại thành của TP Vinh. Sau khi hoàn thành các hợp phần xây dựng, dự án sẽ đưa TP Vinh phát triển theo hướng văn minh, hiện đại xứng tầm là đô thị loại 1. Tiểu Dự án đô thị Vinh bao gồm 4 hợp phần; Hợp phần 1: Cải thiện dịch vụ và nâng cấp cơ sở hạ tầng cơ bản; Hợp phần 2: Cải thiện vệ sinh môi trường, gồm: Nâng cấp và cải tạo Kênh Bắc, xây dựng hồ điều hoà; nâng cấp và cải tạo hào xung quanh Thành cổ Vinh, nâng cấp và cải tạo hồ Cửa Nam; Hợp phần 3: Đường và cầu đô thị và Hợp phần 4: Tăng cường năng lực và hỗ trợ kỹ thuật.
Đây cũng là dự án nhằm đưa TP Vinh phấn đấu trở thành TP trung tâm kinh tế, văn hóa vùng Bắc Trung Bộ theo Quyết định số 2468/QĐ –TTg ngày 29/12/2015 của Thủ tướng Chính phủ. Đến nay, các gói thầu xây dựng cũng đang gấp rút hoàn thiện các công đoạn cuối cùng để nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng.
Cùng với đó, là các hạng mục công trình như đường 72m, đường 35m, kênh Bắc…cũng đã được đầu tư với tổng chiều dài hàng chục kilomet đã góp phần chỉnh trang đô thi, tạo nguồn quỹ đất bám đường có giá trị sinh lời rất cao. 
Theo nhận định của các chuyên gia BĐS, thì hạ tầng TP Vinh ngày càng hoàn thiện bằng các dự án lớn được đầu tư lớn, đồng bộ vừa qua đã tạo ra “cơn sốt” về BĐS, nhất là ở những vùng mà dự án đi qua. Cụ thể, nếu như đất vùng ven đô TP Vinh như phường Vinh Tân, xã Hưng Lộc, Nghi Phú…ở thời điểm năm 2010 giá đất 3-4 triệu/m2 thì nay đã tăng lên gấp 2, 3 lần. Riêng đất ở các phường trung tâm như Lê Mao, Đội Cung, Hồng Sơn, Trường Thi thì có giá dao động từ 15 đến 30 triệu/m2, thậm chí có nơi từ 80-100 triệu đồng/m2 tùy vị trí....
Giám đốc Ban quản lý Tiểu dự án phát triển đô thị TP Vinh, Nguyễn Trung Dũng, cho biết: Cùng với việc đẩy mạnh đầu tư, nâng cấp các hạng mục công trình của TP Vinh trong thời gian qua thì dự án phát triển đô thị Vinh được xem là “điểm nhấn” quan trọng nhằm thay đổi toàn diện hạ tầng đô thị các phường, xã. Đến nay, sau khi các hạng mục đã hoàn thành, đưa vào sử dụng, nhiều khu phố trên địa bàn TP Vinh đã khoác trên mình diện mạo mới.
Căn hộ chung cư phong phú
Cùng với hệ thống hạ tầng đô thị của TPVinh ngày càng được đầu tư hoàn thiện, thì trong thời gian gần đay các tòa nhà chung cư cao tầng, đất phân lô bán nền, biệt thự liền kề… trên địa bàn cũng đang được triển khai xây dựng đồng loạt. Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp có tên tuổi trong nước đã rót vốn về Nghệ An để “ôm” những vị trí đất vàng, thậm chí cả vùng ven thành phố để thực hiện các dự án đầu tư vào lĩnh vực BĐS.
Theo thống kê của Sở Xây dựng Nghệ An, với gần 5000 căn biệt thự, nhà liền kề, căn hộ chung cư hiện nay ở TP Vinh đã khiến cho phân khúc về nhà ở căn hộ chung cư từ bình dân đến cao cấp trở nên phong phú, đa dạng. Tuy nhiên, do nguồn cung có xu hướng vượt cầu nên từ đầu năm 2018 lại nay, thị trường căn hộ chung cư ở TP Vinh đã có dấu hiệu chững lại. Ngoài ra, thị trường căn hộ chung cư hiện nay chỉ phù hợp với những cặp vợ chồng trẻ, người tạm cư nên các phân khúc căn hộ mà nhà đầu tư đưa ra thị trường cũng theo kểu cầm chừng, thậm chí là ế ẩm.
Chị Tuyết, một cư dân sống tòa nhà chung cư trên địa bàn phường Hưng Bình, TP Vinh chia sẻ. “Từ đầu năm đến nay, khi thấy hàng loạt căn hộ chung cư trên địa bàn cả nước liên tục xảy ra cháy nên vợ chồng tôi cũng rất lo ngại. Nếu bán được căn hộ hiện nay, chúng tôi cũng tính chuyện xuống mua đất nền để cất nhà chứ lâu dài không ổn” 
Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay rất nhiều cặp vợ chồng lưu trú trên địa bàn đang lựa chọn đầu tư đất nền hơn là mua căn hộ chung cư như chị Tuyết là rất nhiều. Họ cho rằng, nếu ở chung cư thì giá cả tuy rẻ nhưng phải phụ thuộc nhiều thứ. Đó là chưa kể nhiều tòa nhà chung cư hiện nay ít quan tâm về hạ tầng, không gian sống nên khi lỡ vào ở rồi thì lại rơi vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan”. Tâm lý thích “hạ cánh” xuống đầu tư đất nền cũng là một trong những nguyên nhân khiến giá đất trên địa bàn Tp Vinh liên tục tạo “cơn sốt” trong những tháng đầu năm 2018.
Ông Vũ Hoàng Tú, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Arita cho rằng, ngoài xu hướng đầu tư đất nền của người dân thì căn nguyên của việc giá đất trên địa bàn TP Vinh tăng mạnh trong thời gian gần đây cũng do hạ tầng đô thị được cải thiện rất tốt. Ngoài ra, do quỹ đất ở đang ngày càng thu hẹp, phần khác là có sự góp mặt của nhiều “ông lớn” cũng đang đầu tư nguồn vốn rất lớn vào thị trường BĐS ở Nghệ An. Chính vì vậy, đối với nhà đầu tư vào lĩnh vực căn hộ chung cư, doanh nghiệp bây giờ phải đặc biệt chú trọng tới chất lượng chứ không phải số lượng nữa. 
 

Các tin Tin tức khác:

30/1/2023 Dự báo thị trường năm 2023: Giá bất động sản sẽ tăng trở lại
4/12/2018 Cao tốc Bắc - Nam đi qua 39 xã, di dời gần 700 hộ trên địa bàn Nghệ An
29/11/2018 Đất ở Thành phố Vinh chỉ xây dựng 23% so với quy hoạch
16/11/2018 Phó Chủ tịch UBND tỉnh ra hạn cuối để giải phóng mặt bằng đường 72m ở Thành phố Vinh
16/11/2018 Chuyên gia nói gì về loạn danh xưng dự án bất động sản
16/11/2018 TP Vinh (Nghệ An): Bất động sản được “hâm nóng” nhờ hạ tầng đô thị
16/11/2018 Nhà ở xã hội: Mới chỉ đáp ứng được 30% nhu cầu thực tế
8/9/2018 Chi tiết 7 dự án bất động sản không cho phép người nước ngoài sở hữu tại Nghệ An
8/9/2018 Phát triển bất động sản xanh, khuyến khích suông chưa đủ
8/9/2018 Ngân hàng Thế giới cam kết tiếp tục hỗ trợ Tiểu dự án đô thị Vinh
8/9/2018 Ngày càng bảo đảm tiến độ và chất lượng thẩm định văn bản
8/9/2018 Nâng cao năng lực quản lý đất đai
8/9/2018 Nghệ An: Xử phạt DN xây sai phép, vi phạm luật Đê điều 110 triệu đồng
8/9/2018 Lô đất quê 200 m2 được trả 4,6 tỷ đồng làm “nóng” thị trường bất động sản ở Quỳnh Lưu
8/9/2018 Bộ Xây dựng: Xây dựng đề án an ninh kinh tế trong lĩnh vực bất động sản
8/9/2018 Không thể xảy ra bong bóng bất động sản
8/9/2018 Giá đất, nhà mặt tiền ở TP. Vinh chạm ngưỡng 80 - 100 triệu/m2
8/9/2018 Bộ Xây dựng sắp trình Chính phủ đề án xử lý tranh chấp chung cư
8/9/2018 Hà Tĩnh: Bị “tuýt còi”, trạm bê tông vẫn ngang nhiên hoạt động không phép
8/9/2018 Nghệ An: Thu hồi nhiều dự án treo, chậm tiến độ
 
GIỚI THIỆU CHUNG

Điều lệ Hiệp hội Bất động sản tỉnh Nghệ An

TRANG CHỦ | GIỚI THIỆU | TIN TỨC | HỘI VIÊN | BẤT ĐỘNG SẢN | LUẬT SƯ | PHONG THUỶ | THÔNG BÁO | LIÊN HỆ

Hiệp hội Bất động sản tỉnh Nghệ An
Trụ sở: Tòa nhà 157 đường Lê Lợi - TP.Vinh - Nghệ An
Chủ tịch: Nguyễn Quốc Khánh: 0919191889
Phó chủ tịch thường trực Trần Ngọc Ba: 0912653888
E-Mail: [email protected]
Website: http://hiephoibatdongsannghean.vn

Thiết kế website bởi TVC Media
Chat ngay

0984.545.889